Tê tay- cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Ai trong đời cũng đã từng bị chứng tê tay hành hạ ít nhất đôi lần, biểu hiện này thường gặp nhất là sau khi ngủ dậy. Ở một số người triệu chứng này còn thường xuyên xảy ra gây không ít những phiền toái và sự lo lắng. Liệu hiện tượng tê tay này là bình thường hay còn ẩn chứa điều gì, nó có gây hại cho sức khỏe không? Để giải đáp những thắc mắc này mời bạn cùng Blog sức khỏe đời sống tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tê tay- Cảnh báo cho nhiều bệnh nguy hiểm

Tê tay cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Tiểu đường

Người tiểu đường nặng sẽ thường xuyên mắc phải chứng tê chân tay do bị tổn thương các dây thần kinh ngoại biên. Tiểu đường khiến nồng độ cholesterol trong máu tăng cao hình thành các mảng xơ vữa gây tắc các dòng máu lưu thông tới tay, chân. Về lâu dài các dây thần kinh ngoại biên bị ách tắc sẽ gặp phải các tổn thương và gây ra tê chân tay.
Nếu không kịp thời chữa trị bệnh tiểu đường người bệnh rất dễ gặp phải các biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe cũng như kinh tế.
Xem thêm: Tìm hiểu về dấu hiệu bệnh đái tháo đường

Thiếu máu lên não cục bộ

Tê tay kèm theo các triệu chứng như mỏi mắt, mệt mỏi, nhức đầu thì phải nghĩ ngay đến thiếu máu lên não cục bộ. Tình trạng này tuy không gây ảnh hưởng quá lớn tới sức khỏe nhưng lại gây ra các ảnh hưởng xấu tới cuộc sống sinh hoạt thường ngày. 
Thiếu máu lên não

Viêm dây thần kinh ngoại biên

Khi có các dấu hiệu ngón tay bị tê kèm theo đau nhức trong thời gian dài, dù đã nắn bóp rất nhiều nhưng vẫn không cải thiện tình trạng rất có thể bạn đã bị viêm dây thần kinh ngoại biên. Căn bệnh này xuất phát từ việc người bệnh đang có chế độ dinh dưỡng không phù hợp và gặp phải một số vấn đề vào trao đổi chất. Bệnh khó phát hiện và có biểu hiện nặng lên chậm nhưng khi phát hiện ra rồi thì điều trị khá khó khăn.
Xem thêm: Triệu chứng của bệnh đau nhức toàn thân mà bạn nên biết

Bệnh tim

Ngủ dậy thường xuyên mắc phải chứng tê tay là một nguy cơ của bệnh tim. Một số biểu hiện đi kèm như các khớp nhỏ ngón chân, ngón tay và mắt cá sưng to gây đau nhức. Điều này cho thấy hoạt động bơm máu của tim đi tới các bộ phận của cơ thể đang thực sự gặp vấn đề. Bạn cần nhanh chóng tới các bệnh viện về tim mạch để phát hiện và điều trị kịp thời.
Tê tay cảnh báo các bệnh về tim

Trên đây là những căn bệnh nguy hiểm mà có biểu hiện từ tê tay. Bạn đừng quá lo lắng nếu cũng đôi lần gặp phải tình trạng tê tay bởi xác suất xảy ra bệnh cũng không phải là lớn. Tuy nhiên để chắc chắn và bảo vệ sức khỏe cho bản thân, khi gặp phải một dấu hiệu nào đó bất thường bạn hãy đi khám ở những cơ sở y tế gần nhất để được chẩn đoán và tư vấn kịp thời. 
Tê tay- cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét