Bệnh tiêu chảy không nên chủ quan

Tiêu chảy là một chứng bệnh của đường tiêu hóa điển hình bởi đại tiện nhiều lần chất thải tế nhị lỏng và rất dài nước. trại thái này trường hợp xảy đến trong những ngày thì được gọi là tiêu chảy cấp, còn nếu xảy ra lâu hơn (thường trên 4 tuần) được gọi là tiêu chảy mạn tính.

Bệnh tiêu chảy.

Bệnh tiêu chảy là như thế nào?

Biểu hiện khi bị tiêu chảy

Một số hiện tượng thường đi kèm với tiêu chảy gồm: đi cầu rất dài lần trong ngày, chất thải lỏng, rất nhiều nước, đau bụng, sốt, phân có máu, chướng bụng.

Nguyên nhân gây ra chứng bệnh tiêu chảy gồm:

Do vi trùng. các vi rút gây tiêu chảy hoặc virus Norwalk, cytomegalovirus, khuẩn nhiễm khuẩn gan và vi rút herpes. Rotavirus là nguyên nhân hay gặp nhất gây tiêu chảy cấp ở trẻ em.

Vi khuẩn và ký sinh trùng. virus thường gặp gồm campylobacter, salmonella, shigella and Escherichia coli cũng có thể gây ra chứng tiêu chảy.

Hướng điều trị

Đa số khi người bị tiêu chảy sẽ tự hết trong vòng một số ngày nhất định mà không cần chữa trị, tuy nhiên nên lưu ý bù đủ lượng nước và chất điện giải.

Nếu trường hợp bị tiêu chảy do nhiễm virus hay nhiễm ký sinh trùng, kháng sinh có khả năng làm giảm hội chứng tiêu chảy. Song kháng sinh không có tác dụng trong tiêu chảy do virus và còn có khi khiến bệnh nặng, nghiêm trọng hơn.

Đối với tiêu chảy mạn tính, chữa bệnh bệnh căn nguyên sẽ làm giảm tiêu chảy.

Cách phòng ngừa bệnh tiêu chảy

+ Rửa sạch tay trước lúc ăn và sau khi đi ngoài.
+ Ẳn chín, uống sôi, giữ vệ sinh, áp dụng biện pháp an toàn thực phẩm
+ Sử dụng thuốc, nhất là thuốc kháng sinh theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

> Xem thêm: Bệnh khản tiếng đừng coi thường

Bệnh tiêu chảy có thể để lại những hệ lụy cho sức khỏe của con người, như mất nước, cơ thể suy nhược, ảnh hưởng lớn tới công việc và sinh hoạt hàng ngày của người mắc bệnh tiêu chảy. Hy vọng bài viết này của sức khỏe đời sống đã giúp bạn hiểu hơn về căn bệnh này và có phương hướng điều trị kịp thời
Bệnh tiêu chảy không nên chủ quan Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét