Những sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng

Do cuộc sống hối hả, điều kiện công việc không cho phép mà nhiều người đã bỏ qua bữa sáng hoặc chỉ ăn qua loa mà không biết bữa sáng là bữa ăn cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe còn người, nếu có một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp bạn có một ngày làm việc tuyệt vời và hạn chế được nhiều nguy cơ mắc phải nhiều căn bệnh.

Thực phẩm tốt cho bữa sáng.


Tổng hợp những thực phẩm mà bạn nên ăn trong bữa sáng

1. Cơm

Đứng đầu luôn luôn là cơm, bởi vì cơm mang lại rất nhiều năng lượng, dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động hàng ngày của bạn, đặc biệt với những người gầy muốn tăng cân thì nên ăn cơm mỗi ngày để bổ sung dưỡng chất nuôi cơ thể. Một đĩa cơm sẽ đáp ủng đủ nhiều dưỡng chất như tinh bột, chất đạm, chất béo, chất xơ... cực kì tốt cho sức khỏe của bạn.

2. Trứng 

Trứng là thực phẩm giàu năng lượng, vitamin, dưỡng chất tốt cho cơ thể. Và cũng rất tốt nếu bạn sử dụng trứng trong bữa sáng. Tuy nhiên, đối với nhiều trường hợp người có hàm lượng chelesterol trong máu quá cao so với quy định đặt ra thì nên hạn chế ăn trứng.

3. Sữa

Sữa là thực phẩm không được thiếu trong bữa sáng hàng ngày vì trong sữa có chứa rất nhiều dưỡng chất, khoáng chất bổ dưỡng, vitamin tốt cho cơ thể. Bạn nên tăng cường 1 ly sữa trong bữa sáng và buổi tối trước khi đỉ ngủ cũng nên uống 1 ly.

4. Sữa chua

Sữa chua cung cấp rất nhiều năng lượng và dinh dưỡng dồi dào với cơ thể. Trong thành phần của sữa chua một phần chất béo, chất đạm đã được tiêu hóa sẽ giúp bạn giảm được thời gian hấp thụ thức ăn trong hệ tiêu hóa,

Lượng đường lactose trong sữa chua đã được lên men nên việc hấp thụ rất dễ, bên cạnh đó sữa chua còn hạn chế được lượng đường bị tồn đọng trong hệ tiêu hóa nên góp phần hạn chế được tiêu chảy, hỗ trợ cơ thể bạn hấp thu các dưỡng chất, khoáng chất khác tốt hơn, dễ dàng hơn.

Một cốc sữa chua trộn cùng với hoa quả là sự lựa chọn không thể tuyệt với hơn trong bữa sáng của bạn hàng ngày. 

5. Nước trái cây

Nước trái cây không chỉ tốt cho sức khỏe, bổ sung năng lượng cho một ngày làm việc sắp tới mà nước trái cây còn rất tốt cho làn da, với những ai muống có một làn da luôn khỏe mạnh, trắng sáng thì hãy nên sử dụng nước trái cây mỗi sáng.

6. Những sản phận được làm tự đậu nành

Xung quang chúng ta có rất nhiều loại thực phẩm được chế biến từ đậu nành như ngũ cốc, sữa đậu nành, bánh... Trong một bát ngũ cốc cộng với sữa đậu nành không cho thêm đường sẽ cung cấp cho bạn khoảng 20gr protein.


Bữa sáng cực kì quan trọng và cần thiết đối với mỗi người chúng ta, nếu bạn có một bữa sáng đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu thì sẽ giúp bạn có một tinh thần sảng khoái, thoải mái hơn, công việc sẽ thuận lợi đạt kết quả như mong muốn. 

Trên đây là những chia sẽ của sức khỏe và đời sống chúng tôi, cảm ơn bạn đọc đã theo dõi và ủng hộ. 

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!
Những sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét