Công dụng tuyệt vời của thuốc lào mà nhiều người không biết?

Việc hút thuốc lào của người Việt chúng ta được coi là ''hủ tục'' vẫn tồn tại đến tận bây giờ rất cần được loại bỏ. Tuy nhiên, nếu được áp dụng đúng cách thì thuốc lào có công dụng tuyệt vời khi chữa bệnh như những vị thuốc quý.

Công dụng của thuốc lào.


Công dụng của thuốc lào đối với việc chữa bệnh

Cây thuốc lào là loại cây họ thảo và mọc hàng năm, cũng được rất nhiều người dân trồng phổ biến. Cây thuốc lào cao khoảng 1m so với mặt đất, thấp hơn đối với cây thuốc lá, khắp thân cây bao bọc bởi lông dính.

Trong thành phần của thuốc lào có chứa nhiều chất độc, chứa nhiều nhất là nicotin, với hàm lượng cao từ 2 - 10% thậm chí có thể lên tới 16%. Trong khói của thuốc lào tiềm ẩn nhiều mối nguy hại có thể gây ra nhiều bệnh nguy hiểm như bệnh về đường tim mạch, nhồi máu cơ tim, ảnh hưởng lớn tới hệ thống bài tiết trong cơ thể, đường ruột, hệ hô hấp.

Chính vì vậy mà thói quen hút thuốc lào không bao giờ được khuyến khích nhưng nếu sử dụng đúng với mụch đích và đúng cách thì sẽ mang lại rất nhiều công dụng để chữa bệnh, hiệu quả không khác gì những bài thuốc quý khác.

Trong đó, có thể kể đến những loại bệnh có thể chữa bằng thuốc lào như:

+ Cầm máu: Từ xa xưa, khi bị thương, khi bị chảy máu tay, chảy máu chân, hay bất kể vị trí nào trên cơ thể đều có thể sử dụng thuốc lào để cầm máu, vô cùng hiệu quả, hiệu nghiệm ngay tức thì. 

+ Chữa hắc lào: Nhiều người nghĩ nước điếu rất hôi và bẩn, nhưng ít người biết được rằng nước điếu có thể chữa trị được bênh hắc lào rất tốt.

+ Chữa bỏng: Dùng lá thuốc nào đập nát hãm lấy nước bôi vào chỗ bị bỏng.

+ Phòng đỉa cắn: Cách này hay được người dân áp dụng khi đi làm ngoài đồng hoặc đi thu hoạch cá, thủy hải sản hạn chế được đỉa cắn. Với bài thuốc như: vôi tôi 20g, thuốc lào 10g, bồ hóng 10g giã nát hỗn hợp này rồi bôi lên cơ thể.

+ Chữa rắn cắn: Sử dụng 1 nắm thuốc lào to bằng ngón tay cái cho vào mồm nhai nuốt nước. Nếu trong trường hợp không có thuốc lào sợi thì cần uống ngay 1 chén nước điếu, hoặc lấy cao trong điếu đắp lên chỗ bị rắn cắn.

+ Chữa sâu quảng: Áp dụng bài thuốc sau: lá thuốc lào 50g, măng tre 100g, lá chanh 50g, quả hồi 50g. Đem tất cả sơ chế sạch sẽ, giã thật nhỏ rồi đắp.

Ngoài ra:

- Thuốc lào có thể chữa ghẻ cho súc vật như nấu thành nước tắm cho chúng.

- Lá thuốc lào còn có thể phun để diệt các loại sâu gây gại mùa màng.

- Lá thuốc lào tươi, băm nhỏ rồi dải xuống chiều có công dụng trừ rệp rất tốt.


Công dụng tuyệt vời của thuốc lào mà nhiều người không biết? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét