Cách chữa khỏi bệnh sưng nướu răng

Sưng nướu răng là căn bệnh phổ biến có thể xuất hiện ở mọi đối tượng, mọi độ tuổi có thể gặp phải. Tuy đây không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng gây ra cực kì nhiều phiền toái cho người bệnh. Bài viết này sức khỏe đời sống xin chia sẻ những cách điều trị chứng bệnh sưng nướu răng đơn giản mà hiệu quả rất lớn.

Sưng nướu răng.

Cách trị sưng nướu răng đơn giản tại nhà

1. Thay đổi chế độ dinh dưỡng hợp lý

Việc này vô cùng quan trọng trong việc chữa trị sưng nướu răng. Người bệnh khi mắc phải chứng bệnh sưng nướu răng cần phải tăng cường thêm những dưỡng chất như vitamin C, D và chất axit folic để hạn chế được hiện tượng sưng nướu răng.

Chế độ ăn uống hợp lí trị sưng nướu răng.
Bổ sung những thực phẩm như nho, cam, chanh, quất, dâu tây, rau xanh lá, sữa đậu nành, cá... để tăng cường những dưỡng chất ở trên.

2. Chườm lạnh và nóng

Cách này có hiệu quả tức thì, tuy nhiên cách chườm cần chườm tại mặt chứ không lên chườm trực tiếp trên nướu răng.

3. Ngậm nước muối

Muối có tác dụng ngăn chặn sự tiến triển của vi khuẩn trong khoang miệng và giúp răng lợi được khỏe mạnh, ít bị vi khuẩn tấn công. Người bệnh có thể sử dụng nước muối để súc miêng hoặc sử dụng bàn chải đánh răng, chải với nước muối cũng hạn chế được việc sưng nướu răng.

4. Nha đam

Phương pháp này đã được ông cha ta áp dụng từ lâu đời, đến nay vẫn được áp dụng vì công dụng của nha đam rất tốt trong trị sưng nướu răng. Nha đam có tác dụng rất tốt trong việm chống viêm và tiêu sưng, hạn chế được tối đa triệu chứng sưng viêm răng. Mỗi ngày chỉ cần bôi kem được điều chế từ lá nha đam là bệnh sẽ thuyên giảm nhanh chóng.

5. Nghệ

Nghệ chữa sưng nướu răng hiệu quả.
Theo nghiên cứu, trong thành phần của củ nghệ có chứa rất nhiều curcumin giúp làm lành các vết thương và giảm đau, trị sưng nướu răng cực tốt. Dùng bột nghệ pha thêm với nước và bôi lên nướu răng, cuối cùng vệ sinh sạch bằng nước ấm.

> Xem thêm: Phòng tránh bệnh đau mắt đỏ khi giao mùa

Chúc bạn áp dụng thành công và mau chóng khỏi bệnh!
Cách chữa khỏi bệnh sưng nướu răng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét