Giải độc, thanh nhiệt, nhuận tràng với cây lô hội

Lô hội có nhiều cái tên khác nhau trong nhân gian như nha đam hay du thông. Nổi bật nhất về tác dụng của cây lô hội mà ai cũng biết đó là tính thanh mát mà loại cây này mang lại. Ngoài ra một số tác dụng chữa bệnh của cây lô hội mà người dùng trước tới nay không phải ai cũng biết và để ý đó là giải độc, thanh nhiệt và nhuận tràng. Cùng tìm cụ thể 3 chức này với sức khỏe và đời sống ngay bây giờ bạn nhé!
Giải độc, thanh nhiệt, nhuận tràng với cây lô hội
Bạn nên quan tâm:

Giải độc, thanh nhiệt nhuận tràng với cây lô hội

Lô hội có lẽ là thích hợp nhất với những người đã có tiền sử mắc các bệnh hệ tiêu hóa đặc biệt là đại tràng. Cụ thể là 2 bệnh viêm loét tá tràng và viêm đại tràng mãn tính.
Lô hội có tác dụng rất tốt với bệnh về đại tràng
  • Chữa viêm loét tá tràng: kết hợp 20g lô hội, 20g dạ cẩm, 12g nghệ vàng, 6g cam thảo. Sắc hỗn hợp này mỗi ngày một thang và chia làm 3 lần uống. Áp dụng liên tục trong vòng 15-20 ngày để bệnh chấm dứt.
  • Chữa viêm đại tràng mãn tính: Lấy 5g lá tươi lô hội bóc vỏ ngoài, xay nhỏ cùng 500ml mật ong. Uống ngày 2-3 lần mỗi lần 30ml. Uống đến khi nào các triệu chứng ợ chua, trướng bụng không còn nữa thì thôi.

Chữa táo bón lâu ngày: Mỗi ngày ăn 1 lá lô hội sẽ chữa được bệnh táo bón rất tốt
Chữa tiểu đục: 20g lô hội tươi, giã nát uống trước bữa ăn, ngày uống 2 lần.
Chữa ho khạc: 20g lô hội tươi rửa sạch chất dính, uống ngày một thang.
Chữa nôn ra máu: 20g hoa lô hội tươi sắc uống với rượu.
Chữa bệnh quai bị: Lấy lá lô hội đắp vào chỗ bị sưng đau, đồng thời sắc lá lô hội uống ngày 1 thang và chia làm 2-3 lần uống.
Chữa trứng cá: Lá lô hội rửa sạch đắp phần nhựa tươi của lá lên mặt và thoa nhẹ. Sử dụng kiên trì đều đặn sẽ thấy được kết quả rõ rệt.

Như vậy chỉ bằng lá lô hội chúng ta cũng có thể thấy được rất nhiều công dụng ưu việt mà loại cây này mang lại. Lô hội chính là loại thuốc thiên nhiên mà mọi tủ thuốc gia đình nào cũng cần có. Hy vọng những thông tin từ Blog sức khỏe đời sống về cây lô hội hữu ích với bạn. Theo dõi blog thường xuyên để cập nhật các thông tin mới nhất về sức khỏe gia đình.

Giải độc, thanh nhiệt, nhuận tràng với cây lô hội Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét