Thuốc kháng sinh tự nhiên từ cây hẹ

Cây hẹ là một loại gia vị cực kì rẻ tiền nhưng lại mang lại rất nhiều bổ dưỡng cho cơ thể mà cây lá hẹ còn được xem như một liều thuốc kháng sinh tự nhiên, cực kì an toàn cho con người chúng ta.

Thuốc kháng sinh tự nhiên từ cây hẹ

Công dụng của cây hẹ

Cây hẹ đượcmọc dại ở phần lớn vùng Bắc Á và Trung Á, ngày nay cây hẹ được nhân giống và trồng rất phổ biến ở khắp mọi nơi trên toàn thế giới.

Đông y, cây hẹ còn được gọi với cái tên là cửu thái, khởi dương thảo, cây hẹ có vị cay nóng, tính ấm, tán huyết, giải độc, bổ dương, tiêu đờm và được điều chế trong rất nhiều bài thuốc quý.

Theo Đông Y Trung Quốc thì cây hẹ còn là bài thuốc rất tốt cho hệ tiêu hóa và còn được sử dụng chế biến thành loại gia vị khô, không thể thiếu trong các món ăn.

Ở phương Tây, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, cây hẹ có thể chấm dứt được tình trạng đầy hơi, chướng bụng, tiêu chảy, táo bón vì trong thành phần có chứa chất kháng sinh rất mạnh.

Bài thuốc kháng sinh từ cây hẹ còn mạnh hơn cả penicillin

Các loại chất kháng sinh mạnh như odorin, sulfit, allcin có trong cây hẹ còn mạnh hơn gấp nhiều lần so với kháng sinh penicillin, ngăn ngừa được tụ cầu và các loại vi khuẩn đặc biệt nguy hiểm đối với cơ thể.

Chính vì vậy mà, nếu ai thường xuyên sử dụng và áp dụng cây hẹ để chế biến các món ăn sẽ phòng chống, điều trị được các bệnh như chín mé, ngứa, nghẻ, mầy đay, viêm nhiễm da

+ Trị giun kim: khi uống nước cây hẹ

+ Trị viêm lợi đau nhức: giã nát, sau đó ngậm trong miệng khoảng 15 - 20 phút.

+ Trị viêm tai: vò nát lá hẹ và nhỏ vào tai để trị viêm tai.


Cây hẹ rất tốt cho sức khỏe con người chính vì vậy hãy tăng cường bổ sung chúng mỗi ngày. Còn rất nhiều điều bổ ích trên blog sức khỏe đời sống của chúng tôi, hy vọng bài viết này đã giúp bạn mở mang hơn, biết nhiều điều bổ ích hơn.
Thuốc kháng sinh tự nhiên từ cây hẹ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét