Cảnh báo tác hại từ mỳ ăn liền

Ngon, rẻ và tiện lợi là những gì chúng ta có thể nói ngắn gọn nhất về công dụng của mỳ ăn liền hay mỳ tôm. Tuy nhiên liệu những lợi ích mà mì tôm mang lại có đủ để chúng ta đánh đổi lại sự nguy hiểm từ việc sử dụng mì tôm mang lại hay không là điều cần chúng ta đắn đo và cân nhắc. Cùng blog sức khỏe đời sống điểm qua những tác hại mà mì ăn liền mang lại các bạn nhé!

Cảnh báo tác hại từ mì ăn liền

Cảnh báo tác hại từ mì ăn liền

Thiếu dinh dưỡng

Mặc dù chỉ với một gói mì bạn đã cảm thấy rất lo tuy nhiên hàm lượng dinh dưỡng mà mì tôm đem lại là rất ít. Cảm giác lo được đem lại từ carbhydrate có trong mì tôm đánh lừa cảm giác hệ thần kinh. Mì ăn liền chứa nhiều năng lượng chủ yếu từ bột và chất béo, dùng nhiều mì tôm không chỉ khiến mất cân bằng về dinh dưỡng mà còn thiếu chất xơ, chất đạm và hầu hết các chất khác.

Bệnh tim mạch

Thường xuyên dùng mì ăn liền có nguy cơ dẫn đến các bệnh tim mạch như huyết áp cao, xơ vữa động mạch, đột quỵ... Nguyên nhân nằm ở chất béo có trong mì, loại chất béo này là transfat và chất béo bão hòa sử dụng nhiều cực kỳ có hại đặc biệt ở người có tuổi hay những người tiền sử mắc bệnh tim mạch.
Ăn mỳ tôm nguy cơ gây ra các bệnh về tim mạch
Có thể bạn quan tâm:

Ung thư

Đã có rất nhiều nghiên cứu về độ có hại của mì ăn liền và chỉ ra rằng trong đó có chứa quá nhiều chất phụ gia, màu thực phẩm và muối... đều không tốt cho sức khỏe con người. Và hầu hết các kết luận này chỉ ra rằng mì ăn liền có khả năng gây ung thư nếu như được sử dụng thường xuyên và trong thời gian dài.

Dị ứng

Trong mì ăn liền có chứa phụ gia gọi là MSG nguyên nhân hàng đầu gây ra các dị ứng. Các triệu chứng mà chất phụ gia này mang lại như nóng rát ở ngực, buồn nôn, khó thở, đau đầu, tim đập nhanh, tê tay chân...

Có thể thấy ngần ấy tác hại cũng đủ để bạn hạn chế mì ăn liền ngay từ bây giờ rồi phải không nào. Hãy bảo vệ sức khỏe của mình thật tốt và sử dụng đồ ăn chế biến tươi để đảm bảo cho sức khỏe của mình bạn nhé!
Cảnh báo tác hại từ mỳ ăn liền Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét