Công dụng chữa bệnh tuyệt vời của hạt bưởi mà bạn có thể không biết

Quả bưởi là loại quả được trồng phổ biến ở trên khắp nước ta và được cực kì nhiều người yêu thích. Bưởi cực kì tốt cho sức khỏe còn người nhưng nhiều người không biết hạt bưởi chữa bệnh rất hữu hiệu. Trong bài viết này, sức khỏe đời sống chúng tôi xin giới thiệu những tác dụng của hạt bưởi để chữa bệnh.

Hạt bưởi có công dụng chữa bệnh tuyệt vời.

Công dụng của hạt bưởi

Theo các công trình nghiên cứu mới đây nhất thì vỏ của hạt bưởi có chứa nhiều pectin giúp phòng và chữa rất nhiều loại bệnh, cầm máu, tiêu viêm, sát trùng, ngăn ngừa táo bón, hạn chế lipid, giảm cholesterol... đặc biệt là khống chế được sự tăng đường huyết, rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường.

Bài thuốc chữa bệnh từ hạt bưởi

Cho khoảng 200g vào cốc, đổ nước sôi khoảng 75 - 80 độ C, đổ cho ngập lượng hạt trong cốc, dùng dĩa đánh đều trong vòng 5 - 7 phút, rồi chắt nước nhầy ra cốc riêng. Tiếp tục cho thêm nước vào hết chất nhầy thì thôi.

1. Chữa bệnh tiểu đường

Chất pectin trong hạt bưởi có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường tuýp 2 cực kì hiệu quả. Bệnh nhân chỉ cần uống khoảng 50ml trước lúc ăn khoảng 10 - 15 phút, ngày chia uống 3 lần. Sử dụng đến lúc đường huyết được ổn định.

2. Chữa bệnh tim mạch, rối loạn lipit máu, chứng táo bón

Sử dụng nước từ hạt bưởi khoảng 50ml sau những bữa ăn chính khoảng 1 tiếng, chia ngày uống 2 lần.

3. Chữa chảy máu cam, rong kinh, chảy máu chân răng, đa kinh

Chỉ cần mỗi ngày uống 20ml, chia 3 lần mỗi ngày, trong 60 phút, đối với những người bị chảy máu cam, sử dụng tăm bông tẩm nước từ hạt bưởi để cho vào mũi trị chứng chảy máu cam.


Hy vọng, bài viết trên đã giúp bạn đọc biết thêm được những thông tin bổ ích và áp dụng bài thuốc trên để chữa bệnh.


Công dụng chữa bệnh tuyệt vời của hạt bưởi mà bạn có thể không biết Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét