Mẹo chữa trị bệnh bằng rau ngải cứu

Rau ngải cứu là loại cây được trồng phổ biến trên lãnh thổ của nước ta và được người dân sử dụng làm loại gia vị trong các món ăn. Bên cạnh đó, từ lâu rau ngải cứu đã được sử dụng để chữa rất nhiều loại bệnh khác nhau, đặc biệt là các bệnh như an thần, giảm đau, các bệnh về xương khớp... Và sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu công dụng chữa bệnh bằng rau ngải cứu.

Công dụng chữa bệnh bằng rau ngải cứu.

Công dụng chữa bệnh bằng rau ngải cứu cực kì hiểu quả

1. Chữa trị các bệnh về xương khớp

Theo nghiên cứu mới nhất thì trong thành phần của rau ngải cứu có chứa nhiều chất tamin, có công dụng chống sưng, tiêu viêm, cộng thêm có chứa chất mineol, thyon ngăn chặn được mềm gân, đau đớn, hạn chế được quá trình xơ hóa, phục hồi các cơ, gân, dây chằng trở lại với đúng chức năng của nó. Điều này rất đơn giản nếu người bệnh uống nước rau ngải cứu thường xuyên.

2. Trị bệnh cho phụ nữ

Theo Đông y thì rau ngải cứu còn được sử dụng làm loại thuốc điều kinh, ổn định khí huyết, kinh nguyệt không đều, chữa trị đau bụng kinh hiệu quả bằng bài thuốc: sử dụng 10 - 15g ngải cứu khô sắc rồi hãm lấy nước uống mỗi ngày, ngày chia ra làm 3 lần.

Thuốc an thai

Phụ nữ khi mang thai thường bị chứng ra máu, đau bụng thì nên sử dụng bài thuốc sau.

  • Thành phần: 15g lá tía tô, 15g lá ngải cứu. 
  • Cách làm; Cho hỗn hợp này vào ấm sắc cho thêm 600ml nước rồi hãm còn khoảng 150ml, chia làm 3 - 4 lần để uống trong ngày.
  • Công dụng: Bài thuốc này rất tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn chặn nôn mửa, đau bụng kinh, cực kì tốt cho thai nhi.

3. Tốt cho hệ tiêu hóa và đường ruột

Ngải cứu có vị đắng, có công dụng phòng chống được bệnh viêm loét dạ dày, giúp nhuận tràng, ngăn chặn được táo bón. Còn nữa ngải cứu còn diệt được giun sán, vi khuẩn trong đường ruột.

4. Giảm đau, tốt cho hệ thần kinh trung ương

Hợp chất histamin và acetylcholin trong ngải cứu khi hun khói cực kì tốt để giảm đau và kích thích an thần, tốt cho não bộ. Ngoài ra tinh dầu của rau ngải cứu còn có công hiệu kháng lại vi khuẩn có hại, phế cầu, trực khuẩn lao.


Lưu ý: Mặc dù ngải cứu có công dụng chữa bệnh cực kì tốt nhưng nếu người bệnh sử dụng quá liều và trong thời gian dài thì sẽ gây nguy hại đến sức khỏe, nguy hiểm hơn cả là cơ thể bị trúng độc.

Mẹo chữa trị bệnh bằng rau ngải cứu Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét