Mẹo dân gian chữa bệnh bằng quả mướp

Mướp không còn xa lạ gì đối với người dân Việt Nam chúng ta, mướp có thể chế biến thành các món ăn ngon và bổ dưỡng, mát mẻ khi những ngày hè nóng nực. Ngoài ra, quả mướp còn có thể chữa bệnh cực kì hiệu quả. Bài viết này sức khỏe đời sống chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc những công dụng của quả mướp để chữa bệnh

Công dụng tuyệt vời của quả mướp.

Tổng hợp mẹo chữa bệnh bằng quả mướp

1. Điều hòa kinh nguyệt

Người phụ nữ, trong thời kì kinh nguyệt chỉ cần sử dụng 1 quả mướp, phơi khô rồi đốt tồn tính, tán thành bột mìn, uống đều mỗi ngày khoảng 10g vào buổi sáng sớm là tốt nhất. Duy trì khoảng 10 ngày.

2. Trị nổi mề đay 

Sử dụng 1 năm lá mướp tươi không quá già, giã nát thành nước, cho thêm 1 ít băng phiến, bôi lên vết nổi, loét, mề đay.

3. Chữa trị chứng đau đầu, sốt cao

Bài thuốc như sau: thành phần chính là hạt đậu xanh 100g, hoa mướp 20g. Đậu xanh nên để cả vỏ, nấu cho nhừ rồi hãm lấy khoảng 400ml nước cốt.

4. Chữa đau nhức thần kinh

Dùng nước mướp đã được hâm nóng xong uống, mỗi ngày người bệnh nên uống khoảng 100ml hoặc cũng có thể sử dụng lá mướp đã được xay nhuyễn vào chỗ đau cũng rất tốt.

5. Hỗ trợ chữa trị bệnh trĩ - Đại tiện ra máu

Người bị bệnh trĩ nên sử dụng bài thuốc như 30g hoa mướp, đun thành nước rồi uông mỗi ngày sẽ giúp người bệnh hạn chế được những triệu chứng của bệnh, đại tiện ra máu cũng vậy.


Hy vọng những mẹo chữa bệnh bằng quả mướp ở trên đã giúp ích cho bạn và người thân. Chúc bạn đọc luôn mạnh khỏe, vui vẻ, thành công trong cuộc sống!

Mẹo dân gian chữa bệnh bằng quả mướp Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét