Không muốn hại dạ dày bạn cần dừng ngay những điều này lại

Theo thống kê đáng buồn cho thấy có tới 40% người dân Việt nam mắc bệnh đau dạ dày trong suốt cuộc đời. Người Việt thường có thói quen chung là sử dụng đồ ăn chua, cay, nóng rất là mạnh, cộng thêm việc lối sống hiện đại ngày càng tăng lên khiến mọi người ít chăm chút vào bữa ăn hơn. Vậy nên tỉ lệ người mắc bệnh đau dạ dày này là điều không hề bất ngờ.
Không muốn hại dạ dày bạn cần dừng ngay những điều này lại

Không muốn đau dạ dày bạn cần dừng ngay những điều này lại

Tuyệt đối không ăn đồ chua khi đói

Hoa quả tươi có tính chua là thứ cấm kỵ hàng đầu với dạ dày khi đang đói. Khi đi vào cơ thể chúng kích thích dạ dày tiết dịch nhiều hơn gây rối loạn hệ tiêu hóa. Về lâu dài sẽ gây ra bệnh viêm loét dạ dày-căn bệnh phổ biến hàng đầu trong các căn bệnh về dạ dày.

Đồ ăn cứng, nhiều chất xơ

Để dạ dày không phải hoạt động, co bóp để tiêu hóa thức ăn vất vả tốt hơn hết là hạn chế đồ ăn cứng, dai. Đồ ăn cứng đặc biệt là những người lười nhai khi đi vào cơ thể sẽ làm niêm mạc dạ dày bị cọ xát gây bệnh. Ngoài ra để giảm đi áp lực cho dạ dày thì tốt hơn hết là ít ăn các loại đồ nướng chiên xào khoái khẩu hay thức ăn nhiều chất xơ như măng, rau cần... chúng làm hệ tiêu hóa làm việc hết sức vất vả.
Đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ

Không ăn quá nóng hay quá lạnh

Thực phẩm nóng hay lạnh đều gây ra các kích ứng làm dạ dày phản xạ tiết nhiều axit gây tổn thương dạ dày. Nếu ăn nóng làm niêm mạc dạ dày giãn nở co bóp kém tương tự với đồ ăn lạnh làm dạ dày co lại, hệ tiêu hóa sẽ làm việc kém đi. Tốt nhất là nên sử dụng thức ăn ở mức độ từ 40-45 độ là tốt nhất.
Bạn nên quan tâm:

Không ăn trước khi ngủ

Bất kể loại thực phẩm nào đi nữa cũng không nên ăn quá nhiều nếu bạn có ý định đi ngủ ngay sau đó. Vì lượng thức ăn dư thừa mà dạ dày chưa kịp phân hủy sẽ biến thành men ngay trong dạ dày gây trướng bụng, khó tiêu. Ngoài ra để bảo vệ tốt nhất cho dạ dày tốt hơn hết là bạn nên rèn luyện thói quen ăn chậm, nhai kỹ để giảm đi áp lực cho dạ dày.
Ăn lo làm trướng bụng khó ngủ

Như vậy chúng ta vừa điểm qua những thói quen xấu tuyệt đối không nên làm bởi chúng sẽ gây ra bệnh đau dạ dày cho bạn. Hãy rèn luyện những thói quen dù là nhỏ nhặt nhất để luôn có một cơ thể khỏe mạnh nhất cho bạn và gia đình. Để xem thêm rất nhiều bài viết hay khác bạn truy cập TẠI ĐÂY: Blog sức khỏe đời sống
Không muốn hại dạ dày bạn cần dừng ngay những điều này lại Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét