Thuốc chữa bệnh từ quế không thể bỏ qua

Quế là một vị thuốc không thể thiếu trong đông y và là 1 vị thuốc quý trong 4 vị: sâm, nhung, quế, phụ. Quế có tính cay vị ngọt, mùi thơm rất đặc trưng và là nguồn cung cấp khoáng tự nhiên rất tốt cho cơ thể như kali, canxi, mangan, kẽm... Vậy công dụng chữa bệnh từ quế tốt như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Bạn nên quan tâm:

Thuốc chữa bệnh từ quế không thể bỏ qua

Thuốc chữa bệnh từ quế không thể bỏ qua

Giảm cholesterol xấu

Các nghiên cứu chỉ ra rằng quế rất tốt cho sức khỏe tim mạch chỉ cần sử dụng nửa thìa bột quế mỗi ngày là có thể giảm đến 80% nguy cơ các bệnh do thừa hàm lượng cholesterol xấu trong máu gây ra.

Giảm viêm, đau khớp

Bột quế có tác dụng giảm sưng đau khớp rất hiệu quả đặc biệt là vào mùa đông. Sử dụng bột quế mỗi ngày để giảm đau, viêm khớp.

Hỗ trợ tiêu hóa, làm ấm cơ thể

Vào mùa đông khi các món ăn có thêm vị quế sẽ giúp cơ thể ấm lâu, chống lại giá lạnh thậm trí giảm cả chứng đầy hơi, khó tiêu ở dạ dày.

Kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn

Các nhà khoa học chứng minh rằng quế khi đem trộn vào thức ăn có thể giảm tốc độ ôi thiu của thực phẩm. Đây được ví như một loại chất bảo quản tự nhiên không gây độc hại.

Hỗ trợ chống ung thư ruột kết

Theo kết quả nghiên cứu quế có thể ngăn chặn sự lây lan của tế bào ung thư.

Làm đẹp

Dầu quế là một chất oxy hóa cực mạnh có thể tiêu diệt vi khuẩn ở trên da một cách nhẹ nhàng, ngăn ngừa mụn và làm sáng làn da.

Hỗ trợ cai thuốc lá

Nếu như bạn đang gặp khó khăn trong cai thuốc lá, cơm thèm của bạn không thể dừng lại được thì quế chính là giải pháp cho bạn. Hãy uống một tách trà quế hoặc nhai trực tiếp quế để kìm hãm sự thèm muốn thuốc lá mang lại.
Như vậy chỉ với một nguyên liệu hoàn toàn dễ kiếm là quế mà chúng ta đã có thể chống lại rất nhiều căn bệnh. Điều đó cũng lý giải cho việc vì sao quế được xếp vào 1 trong 4 vị thuốc quý nhất của đông y. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi từ Blog sức khỏe đời sống hữu ích với bạn, hãy tiếp tục theo dõi các bài viết khác của chúng tôi nhé!
Thuốc chữa bệnh từ quế không thể bỏ qua Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét