5 dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc tiểu đường thai kỳ

Có rất ít người biết rằng tiểu đường thai kỳ là căn bệnh thường gặp ở các mẹ bầu trong thời kỳ mang thai. Bệnh xảy ra và mất đi khi người mẹ sinh em bé. Tiểu đường thai kỳ có thể phát hiện bằng cách xét nghiệm thử nồng độ glucose trong nước tiểu trong thời kỳ thai kỳ 24-28 tuần tuổi. Tuy nhiên các mẹ bầu có thể nhận biết qua 5 dấu hiệu dưới đây để có biện pháp điều trị kịp thời và phù hợp nhất.

5 dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc tiểu đường thai kỳ

5 dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc tiểu đường thai kỳ

1.  Thường xuyên có nhu cầu đi tiểu

Đây là dấu hiệu đặc trưng của người mắc tiểu đường nói chung và tiểu đường thai kỳ nói riêng. Khi mang thai lượng hooc môn HCG sẽ ra tăng và gây ra các áp lực lên bàng quang của mẹ bầu. Trong thời kỳ này các bà bầu sẽ cảm thấy buồn tiểu nhiều hơn bình thường. Tuy nhiên đi tiểu nhiều lại khá thường gặp ở các bà bầu do chế độ ăn và uống nhiều hơn bình thường nên các bà mẹ thường bỏ qua và không biết rằng mình đã mắc bệnh.
Xem thêm: Tìm hiểu về bệnh đái tháo đường

2. Cảm thấy khô miệng, khát nước

Đây có thể nói là một hệ tuần hoàn nhanh giữa đi tiểu và uống nước. Cơ thể mẹ bầu gia tăng đẩy lượng đường thừa ra khỏi cơ thể sẽ làm đi tiểu nhiều và mất nước. Từ các bà bầu sẽ cảm thấy mình luôn trong tình trạng háo nước và muốn uống nước liên tục để bù đắp lại.

3. Ăn uống không kiểm soát

Khi mang bầu bà mẹ ăn không phải cho riêng mình mà ăn cho cả 2 người nên việc ăn nhiều là có thể hiểu được. Tuy nhiên nếu như các bà bầu ăn không kiểm soát hay có thể nói là ăn không ngừng nghỉ thì lại là một vấn đề khác. Lượng đường trong cơ thể bà bầu mắc phải bệnh tiểu đường không thể phân giải được từ đó dẫn đến chuyện cơ thể không đủ năng lượng và liên tục các tín hiệu gửi tới não rằng cần phải ăn thêm thật nhiều, thật nhiều nữa.
Xem thêm: Lợi ích tuyệt vời của việc quan hệ tình dục khi mang thai

4. Nguy cơ nhiễm trùng vùng kín

Lượng đường quá nhiều đi qua vùng âm hộ sẽ vô tình là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn và các loại nấm men phát sinh. Nguy cơ nhiễm nấm âm đạo lúc này sẽ cao hơn bình thường và gây ra cảm giác ngứa ngáy và tiểu rát, tiểu buốt ở bà mẹ. Khi phát hiện các dấu hiệu này các mẹ bầu nên đi thăm khám sớm để có liệu pháp điều trị kịp thời.

5. Mắt mờ trong thời gian ngắn

Khi lượng đường trong máu đột ngột có những sự thay đổi, tăng cao gây ra những thay đổi về mặt cơ thể cụ thể là tình trạng mắt mờ trong 1 thời gian ngắn. Khi cơ thể đã có những thích nghi thì tầm nhìn sẽ sớm trở lại bình thường.
Ngoài những dấu hiệu trên mẹ bầu cũng nên chú ý tới một số dấu hiệu cho bệnh tiểu đường thai kỳ như: có mức cân nặng vượt chuẩn, từng sinh em bé nặng trên 4 kg hay tiền sử tiểu đường thai kỳ.
Qua 5 dấu hiệu trên đây hi vọng các mẹ bầu đã có thể hiểu và nắm bắt được căn bệnh tiểu đường thai kỳ. Sức khỏe mẹ và bé sẽ là hoàn hảo nhất khi mẹ bầu được khỏe mạnh.

5 dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc tiểu đường thai kỳ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét