Phòng tránh bệnh đau mắt đỏ khi giao mùa

Theo số liệu mới thông kê được hiện nay, cứ trung bình mỗi ngày ở Bệnh viện Mắt Trung Ương đã tiếp nhận được hơn 300 người bệnh đến khám vì bệnh đau mắt đỏ khi giao mùa. Điều này, cho thấy bệnh đau mắt đỏ có thể phát triển mạnh nếu không có biện pháp phòng ngừa. Chính vì vậy, trong phạm vi bài viết này sức khỏe đời sống chúng tôi xin chia sẻ một số biện pháp phòng ngừa mà phóng viên của chúng tôi đã thu thập, tìm tòi được.

Bệnh đau mắt đỏ có nguy cơ phát triển mạnh.

Tổng hợp 5 biện pháp phòng ngừa bệnh đau mắt đỏ

Dựa theo sự khuyến cáo của Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế thì người dân tuyệt đối phải thực hiện tốt những biện pháp dưới đây để ngăn chặn bệnh đau mắt đỏ.

1. Hàng ngày nên thường xuyên vệ sinh tay chân bằng nước sạch, xà phòng, không nên dùng tay để dụi mắt và miệng, tuyệt đối không sử dụng chung những đồ vật cá nhân như: khăn mặt, kính mắt, lọ thuốc nhỏ mắt và khẩu trang...

2. Thường xuyên vệ sinh mũi, họng, mắt bằng các loại thuốc nhỏ mắt, nước súc miệng, thuốc nhỏ mũi.

3. Những đồ dụng, vật dụng cá nhân của người bệnh cần được sát trùng bằng xà phòng và các chất sát khuẩn khác.

4. Không nên tiếp xúc nhiều với những người bị bệnh đau mắt đỏ.

5. Đối với người bệnh đau mắt đỏ thì không nên tiếp xúc với người khác, cần đến ngay những trung tâm y tế để thăm khám và điều trị bệnh đau mắt đỏ kịp thời tránh để bệnh lây man và biến chuyển thành dịch bệnh.

> Xem thêm: Trào ngược dạ dày thực quản căn bệnh thường gặp ở mọi đối tượng

Lưu ý:

Bệnh đau mắt đỏ nguyên nhân chính gây ra bệnh là do những loại virus, nhiều trường hợp nhẹ có thể tự khỏi, nhưng đối với những người bị quá nặng thì cần phải đi khám ngay chứ không nên tự tiện chữa trị và chủ quan với bệnh tình của mình đang gặp phải.
Phòng tránh bệnh đau mắt đỏ khi giao mùa Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét