Công dụng tuyệt vời dầu tràm mà bạn có thể chưa biết?

Dầu tràm có cực kì nhiều công dụng hữu ích. Đặc biệt ở đây có thể kể đến đó là, phòng ngừa ho, cảm lạnh, tránh gió, kháng vi khuẩn, ngăn ngừa và xua đuổi được các loại côn trùng có hại, gây nguy hueerm đến sức khỏe của con người.
Công dụng của dầu tràm đối với sức khỏe.

Tổng hợp những công dụng nổi bật của dầu tràm đối với sức khỏe

1. Phòng ngừa cảm cúm hiệu quả

Khi thời thiết giao mùa hoặc do cơ địa, sức đề kháng của nhiều đối tượng mà có thể mắc phải bệnh cảm cúm thì bạn chỉ cần dùng một lượng ít dầu tràm vào cổ và vùng thái dương có công dụng phòng ngừa cảm cúm, cản gió hiệu quả.

2. Giảm đau mỏi cơ bắp

Cách làm: Người thường xuyên bị đau mỏi cơ bắp thì cần sử dụng dầu tràm được pha loãng, xoa trực tiếp vào vị trí mà đang bị đau nhức mỏi cơ bắp. Bên cạnh đó, cũng có thể dùng một lượng ít dầu tràm cho vào bồn nước rồi ngâm mình trong đó, để cơ thể được thư giãn ở mức tối đa.

3. Chữa nhiều chứng bệnh ở răng miệng

+ Chống viêm lợi, hôi miệng: Sử dụng dầu tràm để trị viêm lợi hôi, miệng cực kì hiệu quả, chỉ cần sử dụng thêm dầu tràm thêm vào nước ấm súc mỗi ngày từ 2 - 3 lần, không được uống. Đánh răng thì cần nhỏ thêm dầu tràm đánh như bình thường cũng đem lại hiệu quả.

+ Giảm đau răng tạm thời: nhỏ từ 1 - 2 giọt dầu tràm trực tiếp vào chỗ răng bị sưng đau, nhưng tuyệt đối không để bị nuốt phải dầu.

+ Trị đau họng, viêm họng: hàng ngày súc miệng với tinh dầu tràm mỗi ngày thực hiện 2- 3 lần trong 20 phút.

4. Làm đẹp tóc và điệu trị gàu

Dầu tràm có chứa một số hoạt chất giúp làm nang tóc và giữ được độ ẩm cho tóc, làm cho tóc óng mượt, óng ả hơn. Cách sử dụng thì vô cùng đơn giản chỉ cần dùng dầu tràm xoa lên da dầu và tóc để qua đêm sẽ được tốt hơn.

5. Bảo vệ da khỏi vi khuẩn

+ Điều trị nấm trên da: Khi tắm chỉ cần cho thêm 2- 3 giọt dầu tràm, sẽ giúp bạn tránh được và loại bỏ được nấm trên cơ thể.

+ Chữa trị bệnh vẩy nến: Các nhà khoa học đã chứng minh rằng cứ sử dụng dầu tràm thường xuyên có thể phục ho.


Bài viết ở trên là sự chia sẻ của sức khỏe và đời sống, hy vọng bài viết này đa mang lại nhiều kiến thức mới mẻ cho bạn và người thân. 
Công dụng tuyệt vời dầu tràm mà bạn có thể chưa biết? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét