Bạn có biết: Công dụng tuyệt vời của rau đay đối với sức khỏe

Rau đay được trồng phố biến ở Việt Nam, và một số châu lục khác như Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Á. Nhiều người chỉ biết đến rau đay vì loại rau này có thể chế biến thành những món ăn rất ngon và bổ dưỡng cho cơ thể. Nhưng ít người lại biết được rằng rau đay lại có công dụng chữa bệnh hữu hiệu. Vậy công dụng của rau đay để chữa bệnh là gì? Mời các bạn tham khảo thêm bài viết của sức khỏe đời sống để biết thêm chi tiết nhé.

Rau đay.

Tổng hợp 5 công dụng của rau đay để chữa bệnh

1. Thuốc lợi sữa cho phụ nữ sau sinh

Rau đay là vị thuốc lợi sữa được ghi trong y văn. Tuy vậy thời nay vẫn còn quá ít người biết tới sự ưu việt này của rau đay.

Trong cuốc sách "Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam" ghi lại bài thuốc lợi sữa từ rau đay như sau: phụ nữ sau lúc đẻ nên ăn thường xuyên 150 - 200g vào mỗi bữa ăn chính, một số tuần lễ sau mỗi tuần ăn 2 lần với liều 200 - 250g thì lượng sữa tăng. Trong sữa tỷ lệ chất béo tăng hơn mức trung bình rất nhiều, tốt cho trẻ nhỏ hơn.

2. Chữa trị táo bón

Trong rau đay chữa rất nhiều nước giúp làm mềm chất thải và việc di chuyển của phân được thuận tiện nhất trong đại tràng. Hơn nữa, trong rau đay còn có tương đối polysaccharid giúp làm lưu chuyển ruột, chống ứ đọng, chống được chứng táo bón kinh niên. Chất nhầy trong rau đay có tác dụng bôi trơn khiến dễ mang tống đẩy. Đường sucrose và inositol không hấp thu mà lại giữ nước làm phân nở lớn nhưng lại rất mềm, hóa giải được táo bón.

Nhìn sơ qua cũng có khả năng chuẩn đoán trong rau đay có quá rất nhiều chất hỗ trợ tiêu trừ và phòng tránh táo bón cực kỳ công dụng.

Rau đay rất tốt cho sức khỏe.

3. Thanh nhiệt, giải độc

Rau đay tính hàn, thêm nữa lại chứa khá nhiều nước, lượng chất nhầy nhiều, cung cấp lượng đường tốt cho việc làm mát, giải nhiệt, chữa trị trúng nắng cho cơ thể.

4. Trị bệnh bí tiểu

Rau đay có chứa hoạt chất vận động tim mạch nên có tác dụng làm tăng số lượng nước tiểu, đồng thời chất kháng viêm trong rau đay có khi làm giảm nhiễm trùng đường niệu, tiêu thũng giúp cho tình huống bí tiểu chấm dứt hoàn toàn.

> Xem thêm: 
Tổng hợp những mẹo khi nấu cơm cực ngon vẫn đảm bảo dinh dưỡng

Trên đây là những công dụng tuyệt vời của rau đay, hy vọng sau bài viết này nhiều người sẽ biết thêm được lợi ích của loại rau này và bổ sung thêm vào những bữa ăn hàng ngày.

Chúc bạn đọc luôn mạnh khỏe!
Bạn có biết: Công dụng tuyệt vời của rau đay đối với sức khỏe Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét