Tổng hợp những mẹo khi nấu cơm cực ngon vẫn đảm bảo dinh dưỡng

Nấu cơm thế nào cho ngon? Nấu cơm thế nào mà vẫn đảm bảo về mặt dinh dưỡng? Để trả lời những câu hỏi này mời bạn đọc đến với bài viết '' Tổng hợp những mẹo khi nấu cơm cực ngon vẫn đảm bảo dinh dưỡng '' để biết thêm những mẹo nấu cơm hay nhé.

Mẹo nấu cơm hay.

Những mẹo khi nấu cơm cực ngon vẫn đảm bảo dinh dưỡng

1. Thêm đá viên vào nồi cơm trước khi nấu

Sau lúc vo gạo và đổ nước vào nồi, bạn bỏ bổ xung 2 đến 3 viên đá vào, để khoảng 15 phút rồi mới khởi đầu cắm điện, bấm nút nấu.

Đá có tác dụng trì hoãn mức độ hấp thu nước của gạo, làm tăng độ dẻo của gạo hơn. Bỏ đá lạnh vào gạo sẽ làm tăng lượng axit amin, ngăn chặn enzyme chất thải hủy độ ngọt trong hạt gạo, khiến cơm nấu xong hương vị tuyệt vời hơn, ngon hơn và kéo rất dài.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tăng cường 1 ít mật ong để cơm có mùi vị thơm ngon hơn, đây được xem mẹo nấu cơm cực thơm ngon.

2. Thêm yến mạch vào cơm

Mặc dù là yến mạch được coi là loại lương thực phụ, nhưng yến mạch lại rất giàu protein và xenlulozo. Chính vì thế, việc bổ xung một chút yến mạch vào cơm không chỉ làm cơm thơm ngon hơn mà còn lợi ích cho sức khỏe con người. Mẹo nấu cơm này rất phổ biến ở các nước Châu Âu, Bắc Mỹ.

3. Dùng nước trà nấu cơm

Mẹo nấu cơm này làm này không chỉ khiến gạo thơm, cơm có màu sắc bắt mắt, mà còn rất có lợi cho hệ tiêu hóa.

Cách làm thì vô cùng đơn giản: Chuẩn bị 0,5 – 0,7g lá trà, ngâm vào 1kg nước sôi từ 5 – 8 phút, lấy vải thưa lọc hết bã, đổ nước trà đã lọc sạch bã vào gạo đã vo sạch và nấu như bình thường, đợi tới khi cơm chín là được.

4. Cho dầu ăn vào cơm

Lúc nấu cơm, cần cho thêm một lượng ít dầu ăn hoặc mỡ từ động vật. Mẹo nấu cơm này này sẽ khiến cơm không một số thơm, tơi, mềm mà còn đảm bảo cho nồi không dính cháy.

Mẹo nấu cơm.

5. Cho giấm vào cơm

Lúc nấu cơm vào những ngày hè nóng bức, chúng ta cần chú ý cứ khoảng 5kg gạo cho vào 2 – 3ml giấm ăn hoặc nước chanh. Giấm sẽ làm cho cơm trắng, không bị thiu hoặc bị chua.

6. Cho thêm muối vào khi nấu cơm

Khi nấu cơm, việc bỏ bổ xung một chút muối có thể giữ cho cơm lâu thiu hơn. Thậm chí ngay cả khi thời tiết nắng nóng, muối vẫn có khi bảo quản cơm mà không phải bỏ vào tủ lạnh. Không chỉ vậy, khi hấp lại cơm nguội, nên tăng cường một ít nước muối có thể bị loại bỏ mùi vị không ổn định ở cơm nguội.

> Xem thêm: 
Chỉ cần ăn quả thanh long không lo ung thư, bệnh tim mạch, khớp

Trên đây là những mẹo nấu cơm rất đơn giản mà lại vẫn đầy đủ dinh dưỡng mà bạn đọc nên áp dụng vào những bữa cơm hàng ngày. Để biết thêm những mẹo nấu cơm hay hoặc những hiểu biết hay về dinh dưỡng thì hãy luôn ủng hộ blog sức khỏe đời sống mỗi ngày nhé.
Tổng hợp những mẹo khi nấu cơm cực ngon vẫn đảm bảo dinh dưỡng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét