Bài thuốc và công dụng tuyệt vời của râu ngô để chữa bệnh

Râu ngô là loại dễ kiếm, dễ bảo quản, dễ sử dụng và đặc biệt là mang lại cực kì nhiều  lợi ích cho cơ thể con người. Ngoài ra, râu ngô còn là một loại thuốc hỗn hợp của chứa cực nhiều loại vitamin và một vài vi chất ở dạng tự nhiên quan trọng cho cơ thể chống ôxy hoá tốt hơn bất kì loại thuốc bổ nào. Trong râu ngô có chứa vitamin A, vitamin K, vitamin B1, B2, B6 (pyridoxin), vitamin H (biotin), vitamin C, vitamin PP, đặc biệt là hoạt chất flavonoid, axit pantothenic, isotol, những saponin, steroid như sytosterol và sigmasterol, chất đắng, dầu béo, vết tinh dầu và một số loại chất vi lượng khác. Trong phạm phi của bài viết này, blog sức khỏe đời sống sẽ chia sẻ những tác dụng và bài thuốc chữa bệnh từ râu ngô, mời các bạn đón đọc.

Công dụng và bài thuốc của râu ngô.

Công dụng dược lý của râu ngô

Nếu uống nước râu ngô có công dụng làm tăng bài tiết mật, giảm độ nhớt của mật, tạo điều kiện dẫn mật vào ruột được dễ dàng. Ngoài ra, uống nước râu ngô còn làm hạ đường huyết, tăng bài tiết nước tiểu và làm máu nhanh đông hơn bình thường.

Dùng râu ngô thường xuyên thay nước chè (trà) có tác dụng rất công hiệu cho cơ thể bị ứ mật và sỏi túi mật .Nước luộc rau ngô có tác dụng lợi tiểu trong các bệnh về thận.Nước luộc rau ngô có tác dụng trong những tình huống dính phù có thể dẫn đến bệnh tim.

Nước râu ngô rất tốt cho sức khỏe.
Thường xuyên, sử dụng nước luộc râu ngô lâu dài cực tốt cho người bị bệnh sỏi thận hoặc sỏi bàng quang và niệu quản sẽ, vì sẽ làm tan các loại sỏi tạo thành do urat, phosphat, carbonat. Nước hãm râu ngô có tác dụng cầm máu trong một số trường hợp như xuất huyết tử cung, nhất là tạng cơ thể dễ chảy máu.

Bài thuốc từ râu ngô chữa bệnh

1. Bệnh sỏi thận hay tiết niệu
+ Đun 10g râu ngô vào 200ml nuớc sôi, tốt nhất lên đun cách thủy 30 phút lấy nước hãm.
+ Làm nuớc sắc râu ngô thì lấy 10g râu ngô cho vào 300ml nước rồi đun sôi bé lửa trong 30 phút.
+ Nước hãm, nước sắc râu ngô dùng mỗi lần từ 20-60ml trước bữa ăn hàng ngày khoảng 3-4 giờ.

2. Ho ra máu

Râu ngô 50g, đường phèn 50g, cho vào nấu canh. Người bệnh nên sử dụng mỗi ngày một liều, uống 2 lần sáng, tối.

3. Chữa trị tiểu đường

Hằng ngày, người bệnh nên sử dụng khoảng 40-50g râu ngô sắc lấy nước uống. có thể phối hợp thêm với một số vị thuốc khác: Mạch môn, thiên môn, cỏ ngọt, tri mẫu… hiệu nghiệm sẽ tốt hơn.

4. Râu ngô còn có tác dụng chữa trị huyết áp cao

Hằng ngày, nên uống nước luộc bắp 2-3 lần, mỗi lần 200cc cho tới khi áp huyết trở lại bình thường và ổn định. áp dụng 30g râu bắp với 300cc nước sắc cạn còn 100cc, uống 1 lần mỗi ngày

5. Chữa trị viêm nhiễm gan, tắc mật, vàng da, tiểu vàng, đại tiểu tiện ra máu, phù thủng, nhiễm khuẩn thận cấp.

Sắc 40g râu ngô khô (mua ở tiệm thuốc bắc) uống như nước trà trong ngày.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích giúp cho bạn! 

Bài thuốc và công dụng tuyệt vời của râu ngô để chữa bệnh Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét